Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Giải thể thao chào mừng ngày gia đình Việt Nam - 2016.

Kim Thành tổng hợp một số tin tức thể thao. Được cập nhật thường xuyên trên các tỉnh thành Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Trị...
Địa chỉ tham khảo thông tin sản phẩm thể dục thể thao: 84 Nguyễn Ngọc Nại - Khương Mai - Thanh Xuân - Hà Nội. 

Giải diễn ra trong khung cảnh tẻ nhạt, vắng vẻ tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ. Danh sách đơn vị tham dự gồm có 9 quận, huyện, nhưng số VĐV đăng ký thi đấu không đến 50 người. Đến giờ khai mạc, nhiều đơn vị không có VĐV hoặc chỉ 1, 2 VĐV đến dự. Ban tổ chức phải "điều" người đứng vào hàng của các đơn vị đó để lấp khoảng trống. Một vài VĐV khác thì đến kịp lúc... lễ khai mạc kết thúc! Một hình ảnh khá phản cảm khác ở lễ khai mạc là đại diện VĐV lên tuyên thệ lại mặc áo sơ mi bỏ áo vào quần, mang dép kẹp, mà không mặc trang phục thể thao.

Giải tổ chức thi đấu 3 môn: Kéo co, Nhảy bao bố và Đua xe máy chậm. Ở cả 3 môn này đều có VĐV bỏ cuộc, trong đó đáng nói nhất là môn Kéo co. Theo danh sách đăng ký có đến 9 quận, huyện tham dự. Tuy nhiên, có mặt tại cuộc thi chỉ có 4 đơn vị gồm: quận Ninh Kiều, huyện Phong Điền, huyện Cờ Đỏ và quận Thốt Nốt. Do các đối thủ ở vòng loại và bán kết vắng mặt vào giờ chót nên đơn vị huyện Cờ Đỏ không đấu trận nào mà vẫn vào chung kết rồi đoạt hạng Nhất. 

Chiến thắng này bị chỉ trích thiếu công bằng, nhưng Ban tổ chức vẫn giữ nguyên kết quả vì không còn cách nào khác! Cuộc thi Kéo co thì trở nên lộn xộn khi xảy ra nhiều khiếu nại, tranh cãi. Các đoàn "tố" nhau gian lận hồ sơ VĐV, có đội không chấp nhận quyết định của trọng tài dẫn đến cự cãi rồi kéo nhau ra về, bỏ cả giải thưởng. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham dự giải cho biết nhiều quận, huyện chỉ đăng ký danh sách VĐV bằng "miệng", đến khi xảy ra tranh cãi mới cuống cuồng bổ sung hồ sơ VĐV. 

Nhiều đại biểu tham dự lễ khai mạc góp ý rằng giải thể thao cấp thành phố, có đại diện lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban, ngành, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ… đến dự, nhưng lại tổ chức sơ sài, thiếu trang trọng. Đành rằng Giải thể thao chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2016 chỉ là một sân chơi phong trào nhưng cũng cần sự bài bản, nghiêm túc. Đáng nói là giải thể thao cấp thành phố nhưng các quận, huyện lại thờ ơ, không quan tâm, nhiều đơn đăng ký tham gia cho có rồi lại vắng mặt trong ngày thi đấu mà không rõ lý do.

Sau lễ khai mạc, đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nói rằng: "Một giải thể thao cấp thành phố có đến 9 quận, huyện tham dự mà đại biểu, khách mời còn đông hơn VĐV. Thi đấu thể thao mà xung quanh chỉ toàn là người của Ban tổ chức và các đội tham dự, không có khán giả đến xem. Tôi nghĩ, Ban tổ chức cần phải nghiêm túc xem xét lại công tác điều hành, tổ chức giải lần này".
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét